Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Việt Cường tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 trong trường học

Để đảm bảo an toàn chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh trước sự bùng phát, diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID -19.

Thực hiện Kế hoạch số 62/KH-PGDĐT ngày 01/11/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo, kế hoạch tổ chức dạy học Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” năm học 2021-2022; Kế hoạch số 63/KH-PGDĐT ngày 05/11/2021 của PhòngGiáo dục và Đào tạo, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh và dạy học “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” năm học  2021-2022 trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Yên Bái; Công văn số 291/PGD ngày 13/11/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch và tổ chức hoạt động GD thích ứng, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19 trong các CSGD

Trường Mầm non Việt Cường đã xây dựng Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh và tổ chức các hoạt động giáo dục đảm bảo“Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” năm học  2021-2022.

Trường đã bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, của Sở Giáo dục và Đào tạo, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 trong nhà trườngxác định mỗi giáo viên, học sinh là một “chiến sỹ” trên mặt trận phòng chống dịch, gắn trách nhiệm với người đứng đầu ở từng trường học, không để dịch xâm nhiễm, lây lan trong trường học do lơ là, chủ quan.

Ngay buổi sáng đầu tiên sau khi có thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục triển khai mạnh mẽ các biện pháp nhằm tránh việc tụ tập đông người, thực hiện tốt quy định 5k …, trường đã đưa ra một số quy định cụ thể như sau:

*Đối với giáo viên: Tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh, phụ huynh cách chăm sóc sức khỏe và thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K” (Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tập trung đông người- Khai báo y tế) của Bộ Y tế, nhất là việc sử dụng khẩu trang và khử khuẩn trong nhà trường. Nhờ đó ý thức phòng dịch của cả giáo viên và học sinh khi đến trường học tập được nâng lên.Đặc biệt, nhà trường còn yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phải luôn theo dõi sức khỏe của học sinh nếu phát hiện trường hợp học sinh nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở... phải báo ngay cho nhân viên y tế nhà trường…

Bên cạnh đó nhà trường yêu cầu 100% giáo viên cài đặt phần mềm Ứng dụng PC-Covid - ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia được tổng hợp, nâng cấp từ tất cả các ứng dụng hiện tại (Bluezone, VHD, NCOVI) - là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 và sẽ thay thế cho toàn bộ các app chống dịch trước đây. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đảm bảo cho trẻ đến trường: Chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế, thực hiện phân luồng cho công tác đón trả trẻ. Phân công nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên nhân viên đo thân nhiệt, đón học sinh tại các vị trí ngoài cổng trường và trong trường.

Hình ảnh phân luồng đón trả trẻ trong trường MN

 

Hình ảnh cán bộ, giáo viên, nhân viên đón trẻ ngoài cổng trường

* Đối với phụ huynh nhà trường cũng yêu cầu các bậc phụ huynh nghiêm chỉnh thực hiện các nội dung: Đeo khẩu trang trên đường đưa, đón trẻ,đo thân nhiệt, sát khuẩn tay tại cổng trường trước khi cho trẻ vào lớp, phụ huynh không đưa con vào trường, cô giáo đón trẻ tại cổng trường và hướng dẫn học sinh đi đúng luồng đã quy định. Thực hiện nghiêm túc giờ đón, trả trẻ. Để xe đúng  nơi  quy định và đảm bảo khoảng cách tại cổng trường.

          * Đối với học sinh: Trường hợp  học sinh bị ho sốt nghỉ học không đến trường, học sinh là F1, F2 cách ly y tế theo quy định. Thực hiện việc đón trả trẻ theo khối lớp, đo thân nhiệt, sát khuẩn cho trẻ trước khi vào trường. Các cháu đến lớp với sự, tận tình chu đáo của các cô. Trẻ ngoan, thực hiện tốt theo hướng dẫn

Với sự chủ động, tích cực cùng nhiều giải pháp cụ thể, trách nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên trường Mầm non Việt Cường trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 sẽ là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất sự xuất hiện của dịch bệnh trong môi trường học đường./.


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết